Chia sẻ kiến thức_Phần mềm ngành điện

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

[Ôn tập] Chuẩn đầu ra B++






Chào tất cả các bạn, chuẩn tin học là 1 chuẩn bắt buộc đối với sinh viên trước khi ra trường nhưng thật lòng mà nói nó chỉ là một tờ giấy mà thôi. Bởi lẽ nội dung kiểm tra và những gì chúng ta cần để đi làm nó lại khác nhau rất nhiều. Tất cả những gì mình chia sẻ bên dưới đây nhằm để các bạn có thể tham khảo trước  khi thi. Với mỗi phần lại có một cách học riêng nên các bạn hãy đọc kỹ nhé. 
Lưu ý rằng tất cả tài liệu này là khi mình vẫn học năm 3(2015) có lẽ sẽ không còn đúng với năm thi  của các bạn thi nữa. 

1. Word 

Phần thi này gồm 100 và để đạt điểm qua thì không khó . Các bạn tải cả phần giáo trình và câu hỏi về tham khảo nhé.
 Giáo trình:


Câu hỏi:( tham khảo)


2. Excel 

Hướng dẫn cách học: 

Module vẫn bao gồm 100 câu hỏi và 90% là dưới hình thức cho các bảng rồi yêu cầu đi giải bằng các hàm , các bạn xem video mình hướng dẫn bên dưới để làm quen với những dạng bài này nhé. Ngoài ra các bạn tải thêm giáo trình về để xem chi tiết cách dùng của các hàm nhé. Trong video là những hàm mà đề thi hay vào nhất. Dù là đề của năm nào đi nữa thì cũng chỉ thi những hàm cơ bản này thôi . Mọi người yên tâm mà ôn theo nhé.




Giáo trình ( trường mình): Các bạn chỉ học những hàm mà mình đã bôi vàng thôi nhé vì nó là những hàm hay rơi vào đề thi.

Bài tập(chưa có đáp án) tải về để vừa xem vừa thực hành theo.


Bài tập(đã giải) tải về tham khảo nếu không làm được giống video

           

Phần 1


Phần 2:



***********
Mình xin chia sẻ một kênh youtube của a Gà Excel rất hay về excel cơ bản , nâng cao cho người đi làm . Và tất cả các bạn nếu còn là sinh viên vẫn còn nhiều thời gian hãy học thêm VBA( lập trình trên excel) nữa nhé. Đây mới là đỉnh cao của EXCEL đi làm cứ gọi là đỉnh của chóp, banj sẽ được đánh giá cao khi đi làm bởi nó giải quyết được rất nhiều bài toán phức tạp giúp nâng cao hiệu quả công việc.
Tất cả đều rất chi tiêt trong kênh bên dưới.


**********

  3.Photoshop

Với module này rất khó để khái quát cho mọi người hình dung nó thi những cái gì. Thời điểm mình thi thì ôn theo 2 bản câu hỏi bên dưới là cũng trúng được 60- 70% rồi. Chứ thực sự trường mình toàn câu hỏi dành cho bản photoshop "quá cổ rồi" . giờ chẳng ai dùng bản đấy nữa. Lời khuyên cho các bạn là học theo giáo trình chứ giờ có lẽ bộ đề dưới k còn sát nữa.

 - Giáo trình:







- Câu hỏi: học cả  2 bản 

+ Bản thứ nhất:


+ Bản thứ hai:


  4.POWERPOIT + INTERNET + ORIGIN

Với modul này gồm 3 phần nhỏ powerpoit+internet+origin thì giáo trình bên dưới đầy đủ 3 nội dung đó. Đề được phân chia : powerpoit và origin chiếm 80% còn lại là internet. Phần origin cũng khó bởi vì các bạn chắc cũng chưa dùng bao giờ nên rất mơ hồ do đó các bạn hãy đọc giáo trình để biết thêm. Còn phần internet nếu bạn nào dùng máy tính tốt thì có thể trả lời đơn giản đây là phần gỡ gạc nhé.


Link Mediafire:



Còn đây là giáo trình chỉ riêng về origin.





Nếu link die ,thắc mắc gì các bạn comment hoăc lien lac qua face lại giúp mình 
Chia sẻ bài viết này
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

 
© ĐIỆN TỬ K10 SPKT HƯNG YÊN

Lên đầu trang